Xã Hưng Lộc triển khai thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng,hỗ trợ chi phí mai táng

content:

Thực hiện Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 29/8/2023 của UBND thành phố Vinh về triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi và Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn thành phố Vinh. Ngày 06/09/2023 UBND xã Hưng Lộc đã ban hành kế hoạch số 49/KH-UBND để triển khai thực hiện có hiệu quả việc liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn xã, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Đề án 06/CP.

Chỉ tiêu thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông: Thực hiện chỉ tiêu đề ra tại Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 03/02/2023 của UBND Tỉnh và Công văn số 1292/STP-HCTP ngày 17/7/2023 của Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An về việc triển khai liên thông 02 nhóm TTHC khai sinh, khai tử, cụ thể: Đảm bảo tiếp nhận tối thiểu 50% hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ phát sinh;

Theo đó, triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ 02 nhóm TTHC liên thông trên theo Quy trình hướng dẫn của các văn bản hướng của các Bộ, Sở, ngành cấp trên. Giao Công chức Tư pháp - Hộ tịch; Công chức phụ trách chính sách; Công an sử dụng thành thạo phần mềm 02 nhóm dịch vụ công liên thông; kịp thời tham mưu UBND xã tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là trong việc tiếp nhận, giải quyết, xử lý các hồ sơ quá hạn.

Giao công chức Tư pháp - Hộ tịch làm cơ quan thường trực để hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết hồ sơ và xử lý khi có sự cố xảy ra trong suốt quá trình triển khai. Kiến nghị cấp có thẩm quyền hiệu chỉnh, bổ sung chức năng Hệ thống phần mềm (nếu cần) theo đúng quy trình nghiệp vụ chuyên ngành, bảo đảm vận hành thuận tiện, hiệu quả. Rà soát các bất cập của Hệ thống giải quyết hồ sơ TTHC và Hệ thống liên thông 02 nhóm TTHC để kiến nghị cấp có thẩm quyền nâng cấp, hiệu chỉnh bổ sung.

Giao Công an xã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng thời gian và quy trình quy định về 02 nhóm TTHC liên thông với chức năng, thẩm quyền đăng ký thường trú/xóa đăng ký thường trú và phối hợp chặt chẽ với công chức Tư pháp - Hộ tịch xã trong việc hướng dẫn công dân nộp hồ sơ liên thông điện tử (hướng dân kê khai Tờ khai điện tử và đính kèm hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc đăng ký thường trú/xóa đăng ký thường trú, nhằm đảm bảo thông tin trong Tờ khai và hồ sơ, tài liệu đính kèm được chính xác, đầy đủ). Duy trì việc làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo thông tin công dân trên hồ sơ thực tế trùng khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Phân công một cán bộ chiến sỹ trực tiếp tham mưu, phụ trách để thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Công an xã trong việc thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông.

Giao Công chức Lao động - TBXH: Nắm vững quy trình, nghiệp vụ để thực hiện liên thông TTHC liên quan đến trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng, nhằm đảm bảo việc thực hiện các TTHC liên thông được kịp thời, đảm bảo đúng thời hạn và quy định của pháp luật. Đăng nhập Phần mềm Dịch vụ công liên thông, phần mềm chuyên ngành, đảm bảo tiếp nhận và xử lý đúng thời hạn các bước giải quyết hồ sơ liên thông đối với thủ tục giải quyết trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng. Tham mưu UBND xã tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện liên thông đối với thủ tục giải quyết trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng.

Khi thực hiện các thủ tục trên cần lưu ý::

+ Đối với liên thông TTHC “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi”: Ngoài Tờ khai điện tử liên thông 03 thủ tục, công dân khai thêm Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (mẫu CT01), có xác nhận của chủ hộ và chủ sở hữu hoặc người đại diện chồ ở hợp pháp và các tài liệu kèm theo để đăng ký thường trú theo quy định của Luật Cư trú năm 2020.

+ Đối với liên thông TTHC “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”: Người dân chọn một trong 04 đối tượng: Đối tượng được hưởng trợ cấp mai táng phí; Đối tượng được hưởng mai táng phí theo pháp lệnh ưu đãi người có công; Đối tượng bảo trợ xã hội; Đối tượng nhận trợ cấp khẩn cấp.

          Như vậy, các tổ chức, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng,hỗ trợ chi phí mai táng./.

                                                                                                                      Bùi Liên

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2830
Tổng: 42041